Saturday 23 September 2017

ตอน 2-1 เรียนรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับ React Native

จริงๆ ต้องบอกก่อนว่า ผมทำคลิปสอน React Native เพื่อจะอธิบาย ให้เพื่อน เพราะผมศึกษา แล้วต้องการให้พรรคพวก ไม่ต้องเสียเวลาไปศึกษา แล้วก็จะเขียน โปรแกรมประกอบ share ไว้ให้เพื่อน แต่พอโพสไปสักระยะ ก็เริ่มมีคนเข้ามาดูมากขึ้น ผมเห็นว่ามีประโยชน์ เลย ทำเว็บไซต์นี้ขึ้นมา เพื่อรวบรวม แต่เนื่องจากว่า มันไม่ใช่งานหลักที่ผมพัฒนา เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ผมควรจะรู้ แล้วใช้เขียนแอพมือถือ กับงานอื่นๆ ของผม เท่านั้น ดังนั้น ความต่อเนื่องในการนำเสนอ หรือเนื้อหาอาจจะไม่สมบูรณ์ และไม่ต่อเนื่อง ต้องขอ อภัย มา ณ. ที่นี้ด้วย

คลิป React ตอน 2-1 เรียนรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับ React Native  ( สำหรับ คลิปตอน 1 จะเป็นการติดตั้ง ซึ่งต้องรอซ่อม หรือทำใหม่ )



เนื้อหา วันที่ May 28, 2017 1:53 AM ความยาว 1 ชั่วโมง

สอนเบื้องต้นเกี่ยวกับ react native ภาษาไทย

เนื้อหา อธิบาย พื้นฐาน โครงสร้าง รูปแบบ การเขียน โปรแกรม หรือพัฒนา แอพ มือถือ ด้วย react native

ถ้าเราพอจะทราบเกี่ยวกับ java script บ้าง ไม่มีความรู้ react มาก่อน แต่มีพื้นฐาน การเขียนโปรแกรม (programming) ก็สามารถ เรียนรู้ react-native ได้

การ import , export module / component , การผ่านค่า  props , state ,
java script สมัยใหม่ ES5, ES6 , ES7 JSX และ babel transformer.
โครงสร้าง โปรแกรม AppRegistry จากนั้นก็ เริ่มสร้าง component แล้ว import ไปใช้งาน เสร็จแล้วก็ ผ่านค่า ด้วย props ต่อด้วย เรื่อง state แล้วก็ลอง StyleSheet แยกไปลงไฟล์ เพื่อประโยขน์ ในการพัฒนาแอพ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จะได้ดูเป็นระเบียน และง่ายในการจัดการ

เนื่องจาก สอนสด จึงมีข้อผิดพลาดบ้าง อีกทั้ง ขาดการอธิบายหลายๆ ส่วนไป.